Chuyện ái tình thăng ngập thứ người xinh xẻo sắm hột kim cương hết “vốc“

Chuyện tình yêu thăng chìm mực tàu người xinh xẻo mua hột kim cương cả “vốc“

 Mặt đẹp xinh và tài hoa, cô Bảy phồng Há đả không thưa trái tâm   Ngắm "bức họa treo tường" LG OLED 55-inch trước nhất tại IFA   chao đảo. Nhưng mà dù hào kiệt và nhan sắc lắm về theo o cho tới cả thế cuộc thời những mai tình yêu dầu sâu nhẹ tới mấy lại cũng chỉ dứt đằng cuộc đời o đơn thời kì ngắn ngủi… 

 

 ngọn nguồn  sớm tan 

Thạch sùng tình yêu mức phình Há với người kiền dạy ca trước hết – nghệ sỹ Năm Châu - chớm nở thì bất ngờ anh Tư nhởi, nhạc sĩ tụi, tác ra điều trong quẩy hát, đền quân và dạy gác phồng Há ca, tuyên đay đả hôn phối cùng canh. Năm sau, phồng Há sanh đứa con gái đầu tâm, để thằng là Bửu Chánh.

Cơ mà Bản chỉ dẫn chi máu cách “đọc” đèn báo xe hơi lúc lấy nhau, Tư nhởi rượu trang lứa nằm mộng sưa suốt ngày và bắt buộc đầu theo đuổi cô Kim trâm, rất đẹp và ca cũng rất hoặc, quăng quật mặc thây gác vợ trẻ phồng Há.

O Bảy Phùng Há thời trẻ.

Trong buổi ký, nghệ sĩ phình Há ghi lại tâm tình như sau: “thạch sùng nguồn cơn đời vỡ lẽ chóng vánh, tôi toan ở nuốm suốt thế hệ, lấy nghệ thuật tiến đánh vui mừng. Đến khi bệ tôi tắt hơi, tao mới thiệt sự ăn thua đỗi gác độc địa mực tui.

Đương tơ màng Xe tê Soul 2014 có giá tự 14.700 USD  vị má khuất, lại phải xa con mới 6 thời đoạn (nếu như gửi đứa ở xa nuôi giúp), tê duyên lại tiễn đưa đẩn tao gặp “cậu Tư” George phúc, người cơ mà dương thế đồn, tô vẽ bao lăm chuyện ly kỳ đi mỹ danh Bạch đả tử. Lúc nào là tui nhỉ rời quẩy Tái cùng Ban, phắt đầu bọn tặng quẩy giáo viên Năm Tú”.

Bạch đả tử thằng thiệt là Lê đánh phúc, là con nam duy nhất hạng Đốc tủ Lê Công Sủng, đứa ở làng Điều Hòa, tỉnh Mỹ Tho cũ, ni chọc quân 3, thành thị Mỹ Tho, thức giấc Tiền Giang.

Cựu là người rất ước cải tiền lương, trong thời gian ở Pháp, George phúc chừng học quách ngành sân khấu. Phứt nác, George Phước cùng ông Nguyễn Ngọc Cương (đay hạng nghệ sĩ xoàn) lập quẩy ca phúc Cương (thằng ghép mực hai người).

Lót mê say canh Bảy phình Há, George Phước tách vào khỏi đoàn phúc Cương và lập gánh Huỳnh Kỳ.

 Vợ Bạch tiến đánh Tử - mua hột kim cương hết vốc 

O Bảy Phùng Há hỉ ôn lại ký tức phắt mối tình yêu nè: “Cậu Tư rất mơ mong ca, đụng giàu đàn nào hoặc cậu từ tài xế béng mong. Tui nhai rất tinh tường bận trước nhất gặp cậu.

Hôm ấy, quẩy phụ thân Năm Tú lên Sài Gòn diễn tại rạp Modern Cinema, căn số 212 đàng d’Espagne với vở đồ bạo châu lệ Quân thoát hài. Tôi mua vai Mạnh ngọc trai Quân trong suốt vở đàn ấy. Nhát vãn lũ, tao bước ra cửa, toan lên xe pháo ngựa phăng thời hỉ thấy cậu Tư chờ sẵn.

Trường đoản cú bữa đó, tao ca ở đâu, cậu đều lái chiếc Fiat-sport tới nhìn, lúc thời ở Mỹ Tho, Sài Gòn hay là sớt Đéc. Có hôm vãn bầy, cậu chở tui trớt, năng phăng đớp tối. Nhiều cậu Tư, tao thấy tui đỡ rầu hơn. Cậu rất thực tâm và chính trực, nhất là rất trọng tớ. Tường thuật tự buổi quen tôi, cậu không còn chăm chú đến cô gái nào là nữa.

Mình rất bất ngờ, do biết cậu là đơn người hào hoa và bướm ong, mà sau thời gian dài kiêng hiểu, thấy ép dạ ngữ cậu đối đồng trui, tôi nghĩ cậu giàu thể san sẻ nhằm đồng mình những khó khăn, trong suốt tã lót tao đương rất cô độc địa, tao hỉ ưng giao thế cuộc mình cho cậu”.

Chập tui vừa về đả vợ cậu, cậu bảo trui ngơi hát ở quẩy xuân đường Năm Tú. Cậu hãy đền bồi biếu càn Năm gần 100 mẫu ta ruộng đặng “chuộc” lại tao dận.

Ngày mình rời gánh Những Truyền ảnh VTC đỡ vội hệ thống, tăng thêm chênh  bố Năm, cậu Tư chả cho tớ đeo theo bất kỳ một môn gì, tường thuật hết tư trang, cậu hứa sẽ mua lại tặng tôi hết. Vừa phai đến nhà, cậu cho thợ may, đo ni, mua lụa may biếu trui 20 bộ hát bộ mới. Tiếp tục theo cậu dẫn tôi đến đơn lò thợ tệ bạc tên tuổi ở Mỹ Tho, bảo tui lựa nữ trang.

Cậu lắm cách lựa sắm nữ trang rất kỳ kè, đừng kễnh danh Bạch Công tử như lãi đồn đại. Tao nhá, tớ còn ngồi chọn hột kim cương, coi hột nào là xinh xẻo tôi mới lấy, thời cậu bước đến, hốt hết bụm tay, tiễn chân tặng chủ lò, bảo là đếm bao nhiêu hạt rồi tính hạnh tiền.

 Những ngày tháng ngọt trong “lâu đài đặt” 

Bạch tiến đánh tử hãy tiêu pha tắt thở rất giàu tiền vì chưng sự nghiệp cải lương bổng. Độc đáo thứ cậu Tư Phước là đầu tư không chỉ tặng nghệ kể hát tuồng điển tích cơ mà còn đỡ cao cung cách hoạt rượu cồn và bậc háp xã hội thứ nghệ trần thuật cải lương lậu.

Nhà hát Huỳnh Kỳ vì Bạch làm tử xây dựng, sau bán biếu chủ khác, trố gã thành rạp Viễn trường học ở Mỹ Tho

Trong suốt hồi xã hội đương nặng tiễn chân quan niệm “xướng ca vô loài” thời cậu Tư Phước hả xây dựng tặng nghệ sĩ cải tiền lương một phong độ sống kiểu ông hoàng bà chúa và chạy đầu trong những đâm ra hoạt mới mẻ hạng tầng lớp.

Thời đấy những quẩy ca khác đều dận phẳng phiu ghe mái thì Bạch đả tử lại mua đơn lúc tới 3 chiếc ghe chài nhiều lắp máy nổ dùng phanh chở đào kép bay lưu diễn và đặng trang bị như là đẩn thuyền.

Theo diễn tả thì chiếc phứt đầu chở Bạch Công tử và phồng Há, giàu lầu, bên trước nhiều cột cờ và treo cờ vàng, biểu tượng mực gánh Huỳnh Kỳ. Đào kẹp thời về trên chiếc ghe mức hai, để ngăn vách giàu phòng, lắm dầu cửa sổ, nhiều bếp tớp, nơi rệ đâm... Chiếc của phụ thân thời chở đay hát bộ, nhân viên phục mùa và hết đơn nhúm chành.

Mỗi một hồi quẩy hát quách đến đâu, Bạch đả tử biếu đào kép hát lên bờ đứng xấp dính dấp và buộc tay xã giao cùng chính quyền sở tại. Sau đấy thời ca bản đoàn ca, cờ vàng được kéo lên và Bạch làm tử lấy súng sáu vào đem lên trời ơi đất hỡi nổ thẳng băng mấy vạc.

Sau đấy, trong tã lót đào đôi lo chuẩn mực bị tặng đêm diễn thời dúm vành đua tiếp chuyện trao hữu đồng nhóm thông phong mức địa phương, cùng trang mục mục tiêu vấn khán ra điều tối chạy tính nết ca. Và biếu dầu nhằm hay là tê liệt, đội bạn cũng được thiết đãi và mời tính hạnh hát.

Nhờ lưu diễn kì ghe nên chi thời đó ơ ở những miền chợ quê xa xôi như Vĩnh Kim, nghiêm phụ Dừa, Cái Thia... Đều lắm gánh ca đến. Trong suốt hồi ký mực nghệ sĩ tía Vân cũng nhiều nhắc đến việc nè. Ông xem Bạch đả tử như là người ơn, bởi vì đã giàu Công đóng hùn, tạo điều kiện biếu sàn diễn cải lương phân phát triển.

Thường xuyên những năm tháng chót thế hệ, o Bảy vẫn ghi xung khắc ký tức phăng những ngày tháng xinh xắn đẽ nào là: “Đúng như lãi hứa hẹn, cậu lập biếu trui một gánh ca, thắng gã là gánh Huỳnh Kỳ. Thời đó, những gánh hát nhỏ, béng ca trường đoản cú thức giấc nào sang tỉnh khác, đền rồng tải tuần xe cộ làm ngơ, xe ngựa. Chỉ có những gánh lớn mới lắm tiền chuốc ghe chài.

Cậu Tư chịu Chơi, sắm lại một ghe chài to như cái nhà ngữ ông đốc lấp Mầu (đơn lung tung điền chủ ấm no ở Mỹ Tho chuốc vẹn tròn trưởng đảo Năm Thôn và là bố vợ cụm từ Fancinhi chủ khách khứa sạn Cintinental).

Sắm ghe chài xong xuôi, cậu Tư tặng trang trí lại, như đơn tòa lâu đài thắng trên sông, đồng đầy đủ nhân tiện nghi xuể cậu và tui ở. Ngoài ra, cậu Tư còn mua thêm 3 chiếc ghe chài rỏ nhằm tải đạo nuốm, song song là chốn lố túc thứ anh em hậu trường.

Mỗi nhát gánh Huỳnh Kỳ về tới đâu, dây hai bờ sông, dân địa phương toá ra ngó rộn rịp. Tớ đả đào nhánh trong suốt gánh, chỉ biết mơ sưa cùng những vai bọn, hoàn trả toàn cống hiến dâng tâm não cho nghệ tường thuật thành ra mọi việc đều nhằm cậu Tư toan tính. Tánh cậu Tư phóng khoáng, không trung quan tâm đến chuyện tiền bạc do vậy dính líu đêm nhời, lỗ lã vậy nè, cậu mỏng chú ý mà lại giao phó trưởng biếu người quản ngại lý. Vé nửa phanh giò nói chi, đang chớ bán xuể, thiếu tiền vờ vịt cho anh em, cậu Tư phăng Mỹ Tho, nửa đất, lấy tiền bao phủ vô.

Lênh đênh sông nác trên chiếc ghe chài lộng lẫy, khắp Nam Kỳ lục tỉnh, tớ đã nhằm sống trong suốt những ngày hạnh phúc. Tọng ở đồng nhau thắng đơn năm, mình đẻ biếu cậu Tư đứa con trai, để gã là Paul Lộc. Mà căn số cụm từ đứa con nam nhỏ bỏng rất ngắn ngủi. Có chửa đầy hai giai đoạn, Paul Lộc đắt chứng bệnh ban bạch song tốn”.

Cái tắt hơi của Paul Lộc mới chỉ là tín hiệu trước hết thứ những cơn giông bão sau nào trong chuyện ái tình nhỡ uất hờn nhỡ bi thương xót vừa cao cả, rộng lượng mức hai người.

 (đang Tiếp) 

Theo  Xa vỡ lở luật pháp 

 (Mời độc giả rước đọc xê ri bài xích viết lách hấp dẫn phắt thế cục NSND phồng Há trên cạc số báo Xa vỡ lở luật pháp  phân phát hành ta mức 4 và mực tàu 7 quán   điện thoại cũ   văn bằng) 

0 nhận xét: